Có thể nói, đèn pha LED và đèn LED Tracklight là hai loại đèn được sử dụng rộng rãi cho việc chiếu sáng và trang trí hiện nay. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn còn nhầm lẫn về tác dụng và cách sử dụng của hai loại đèn này. Vậy làm thế nào để phân biệt được điểm khác nhau giữa đèn pha LED và đèn Tracklight? Hãy cùng Elink tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Đèn pha LED và đèn Tracklight là gì?

Đèn pha LED là dòng đèn được thiết kế đặc biệt trong chiếu sáng, chúng được thiết kế với cường độ chiếu sáng mạnh, khả năng chiếu sâu, chiếu xa và chiếu rọi cao. Thông thường đèn pha LED được sử dụng trong chiếu sáng ngoài trời với nhu cầu ánh sáng lớn và rộng.

Đèn pha Led

Đèn LED Tracklight hay còn gọi là đèn rọi ray thuộc dòng đèn chiếu rọi. Đèn được sử dụng với các mục đích khác nhau có các công suất khác nhau. Dòng đèn Track light thông dụng với khả năng tập trung chùm sáng cao, phù hợp với nhà xưởng, showroom trưng bày, ảnh viện, shop quần áo…

Đèn Led Tracklight
Đèn Led Tracklight

Phân biệt đèn pha LED và đèn Tracklight

Góc chùm chiếu sáng

  • Đèn pha LED: 120°
  • Đèn LED Tracklight: 30°

Nguồn ánh sáng

  • Đèn pha LED: cho nguồn ánh sáng rộng và lớn.
  • Đèn LED Tracklight: cho nguồn ánh sáng hội tụ, tập trung vào vật.

Mục đích sử dụng

Đèn pha LED

Đèn pha LED được sử dụng rộng rãi cho việc chiếu sáng ngoài trời, đèn có công suất hoạt động lớn và dễ dàng điều chỉnh phạm vi chiếu sáng theo nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Đèn pha LED được ứng dụng cho việc chiếu sáng các không gian lớn như khu vui chơi giải trí, sân bóng đá, sân tennis,, khu vui chơi giải trí ngoài trời, công viên, quảng trường, sân gôn, bên ngoài các nhà hàng lớn, khách sạn, trạm xăng, tòa nhà, công trường xây dựng, bến tàu và cả trong các nhà xưởng sản xuất.Loại đèn này rất phù hợp cho việc chiếu sáng toàn cảnh một khu vực rộng lớn.

Ứng dụng đèn pha Led

Đèn LED Tracklight

Khác với đèn LED pha, đèn Tracklight có phần chân đế được gắn với một thanh tiếp điện gọi là thanh ray. Do có cấu tạo đặc biệt này mà có thể di chuyển vị trí bóng đèn rọi và hướng chiếu của đèn dọc theo thanh ray và cung cấp nguồn ánh sáng tập trung cho không gian nội thất, tạo điểm nhấn cho các sản phẩm, thích hợp cho chiếu sáng trong nhà, chiếu sáng nội thất và chiếu sáng thương mại.

Ngoài mục đích chiếu sáng thông thường, đèn LED tracklight ngày càng được ưa chuộng hơn trong lĩnh vực trang trí như cửa hàng, showroom…góp phần tạo điểm nhấn cho các sản phẩm nghệ thuật hay thời trang.

Một trong những ưu điểm của đèn Tracklight so với đèn pha LED là đèn được sản xuất với nhiều chức năng như đổi màu ánh sáng, nhấp nháy. So với đèn pha LED, đèn LED Tracklight tương đối đa dạng về thiết kế và kiểu dáng, kích thước cũng rất phổ biến. 

Ứng dụng đèn Led Tracklight

Nhìn chung, nếu quý khách hàng đang tìm kiếm một thiết bị đèn chiếu nhằm làm nổi bật một vật hoặc vị trí trong nhà thì LED Tracklight là một lựa chọn hoàn hảo.

Back to list

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.